Để sử dụng được phân hệ tiền lương trên phần mềm, anh/chị cần thực hiện theo các bước sau:
1. Vào Hệ thống\Tùy chọn, chọn Nghiệp vụ, tích chọn Tính lương.
2. Vào Danh mục, chọn lần lượt các danh mục sau để tiến hành khai báo.
• Khai báo Phòng/ban
• Thiết lập quy định về lương, thuế, Bảo hiểm: Cán bộ
• Khai báo các khoản lương: Cán bộ
• Khai báo Cán bộ
3. Thực hiện Tính lương theo quy trình
• Bước 1: Lập các bảng phát sinh (Nếu có) như:
o Bảng tổng hợp ngày nghỉ, làm thêm: Lưu ý: Nếu cán bộ có >0 ngày nghỉ thai sản được nhập trong cột nghỉ thai sản thì lương của cán bộ đó cả tháng sẽ được tính bằng 0 Tổng hợp ngày nghỉ/làm thêm
o Bảng tổng hợp các khoản thu nhập không thường xuyên Tổng hợp thu nhập không thường xuyên
o Bảng tổng hợp các khoản khấu trừ không thường xuyên Khấu trừ không thường xuyên
o Bảng truy lĩnh lương Tính lương truy lĩnh
• Bước 2: Lập bảng lương, tính bảo hiểm, tính thuế TNCN. Khi đó trên bảng lương sẽ xuất hiện các thông tin về các bảng tổng hợp trên thành các cột trong bảng lương Tính lương, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân
• Bước 3: Hạch toán chi phí lương Hạch toán chi phí lương
• Bước 4: Trả lương Trả lương
• Bước 5: Nộp bảo hiểm, KPCĐ, thuế TNCN Nộp bảo hiểm, kinh phí công đoàn, thuế thu nhập cá nhân